Thứ 2, 25/11/2024, 05:10 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 
(Tieudung.vn) - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để “Vững” trong làn sóng Covid, Vinamilk – doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy sức “Vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững…

Quản trị tiên tiến, bứt phá trên các quốc tế 

Ngay trong bối cảnh chung nhiều thách thức năm qua, đã tăng 6 hạng liền để trở thành công ty sữa duy nhất Đông Nam Á đứng ở vị trí thứ 36 trong Top 50 doanh nghiệp sữa hàng đầu thế giới, theo đánh giá của Plimsoll. Vinamilk đã dần thực hiện được mục tiêu đưa thương hiệu sữa Việt vươn tầm thế giới khi là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong “Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu năm 2021”, với định giá gần 2,4 tỷ USD. Ngoài ra, Vinamilk cũng là 1 trong 3 thương hiệu tiềm năng nhất của ngành sữa thế giới. 

Bền bỉ với định hướng quản trị doanh nghiệp theo chuẩn quốc tế, Vinamilk tiếp tục cho thấy giá trị của một tầm nhìn xa và sự đầu tư vào những vấn đề quản trị cốt lõi khi được vinh danh là Công ty minh bạch và quản trị tốt nhất trong khuôn khổ giải thưởng Quản trị tốt toàn cầu 2021 (The Global Good Governance Awards 2021). Điều này không chỉ cho thấy vị thế của ngành sữa Việt Nam đã ngày một thăng hạng trên bản đồ thế giới, mà còn khẳng định thực lực và thế mạnh về quản trị của doanh nghiệp trong một giai đoạn có quá nhiều biến động vừa qua.

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

Hình 1A: Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao việc thực hiện “mục tiêu kép” của Vinamilk trong chuyến làm việc tại Nhà máy sữa Việt Nam (Bình Dương)

Vinamilk tiếp tục khẳng định “phong độ” trong Top 5 Doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất (nhóm Vốn hóa lớn) – chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2021, và nằm trong 9 doanh nghiệp được Forbes 50 vinh danh 9 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho các nỗ lực vượt trội của doanh nghiệp về quản trị tiên tiến và minh bạch, tạo ra nền tảng cho kinh doanh bền vững trong một năm đầy thử thách. Kết thúc năm 2021, doanh thu của Vinamilk ước đạt hơn 61.000 tỷ đồng, duy trì tăng trưởng so với 2020. Trong một năm có quá nhiều biến động chưa từng có tiền lệ như năm vừa qua, đây là kết quả rất đáng ghi nhận. 

Không chỉ đặt ra mục tiêu ổn định trong thách thức Covid-19, để tạo động lực phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo 2022-2026, nhiều đầu tư trong và ngoài nước đã được Vinamilk và các công ty thành viên triển khai như: Liên doanh Vibev ra mắt sản phẩm thương mại, Liên doanh Del Monte-Vinamilk tại Philippines, Dự án bò thịt hợp tác với đối tác Nhật Bản có vốn đầu tư 500 triệu USD và dự án “siêu nhà máy” sản xuất sữa tại Hưng Yên đã chính thức nhận giấy phép đầu tư. 

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

 Đại diện Vinamilk trao Biên bản ghi nhớ hợp tác cho dự án bò thịt có vốn đầu tư 500 triệu USD tại Nhật Bản

Những bước tiến trong phát triển bền vững

Cuối năm 2021, Vinamilk tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 6 liên tiếp. Đây là một sự ghi nhận cho các nỗ lực của doanh nghiệp về nhiều khía cạnh chính của phát triển bền vững trong bối cảnh hiện tại như: Cắt giảm phát thải, chất thải; Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất; Chia sẻ các giá trị với cộng đồng; Bảo đảm việc làm, duy trì sản xuất an toàn cho người lao động.

Có thể nói, năm 2021 đã để lại dấu ấn “hướng về cộng đồng” rõ nét của doanh nghiệp sữa lớn của cả nước này. Với hàng loạt các chương trình cộng đồng thiết thực, thực hiện các cam kết về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em, chung tay chống dịch và thúc đẩy tinh thần vì một Việt Nam khỏe mạnh, Vinamilk đã được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng CSR Toàn cầu (The Global CSR Awards) hay “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của Châu Á năm 2021” tại ACES Awards.

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

Vinamilk đặc biệt chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hướng đến trẻ em như trao tặng sữa cho trẻ em khó khăn, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em, hỗ trợ trẻ bị tác động bởi dịch

Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch tác động trực diện lên chuỗi cung ứng – sản xuất, Vinamilk vẫn thực hiện các dự án hướng đến mục tiêu “xanh” như: Ra mắt hệ thống trang trại sinh thái Vinamilk Green Farm; Triển khai năng lượng mặt trời tại toàn bộ hệ thống trang trại trên cả nước; Tăng cường vận dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất… Các dự án này đã đóng góp tích cực để hiện thực hóa các cam kết về môi trường, giảm thiểu dấu chân carbon…

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

Hệ thống pin năng lượng mặt trời đã được lắp đặt trên toàn hệ thống trang trại của Vinamilk

Những nỗ lực này của Vinamilk đã được ghi nhận trong cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết 2021 với Giải nhất cho hạng mục Báo cáo Phát triển bền vững, đồng thời Vinamilk cũng nhận được nhiều đánh giá cao từ các tổ chức về đầu tư E-S-G (Môi trường – Xã hội – Quản trị). Đây là xu hướng ngày càng phổ biến, thu hút sự quan tâm đầu tư, nhất là sau giai đoạn biến động do đại dịch Covid-19.

Nhìn lại 2021: Vinamilk phát triển bền vững với thế mạnh về quản trị 

Đại diện Vinamilk (thứ 5 từ trái sang) nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2021 - lĩnh vực sản xuất

Chiến lược kinh doanh phù hợp, quản trị doanh nghiệp và các chương trình phát triển bền vững đang góp phần tạo nền tảng giúp Vinamilk ổn định trước làn sóng lớn của đại dịch, sẵn sàng sức vươn cho giai đoạn phục hồi và hứa hẹn những khởi sắc cho ngành sữa trong năm mới!

Tags:
4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
 
Đề xuất doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh thương mại điện tử phải nộp thuế
(Tieudung.vn) Sáng 22/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Phó thủ tướng Lê Thành Long trình dự thảo Luật Thuế...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.28299 sec| 864.148 kb